Bộ Bộ Kinh Tâm Chương 3.2

Tiêu chuẩn

Ngồi một lúc, cảm thấy không mau quay lại, Xảo Tuệ nhất định sẽ sốt ruột, liền đứng dậy trở về. Nhìn khung cảnh ca múa vui mừng phía trước, trong lòng lại thấy thê lương. Cảm giác phía trước đang là một sân khấu thật lớn, ta cũng chỉ là một người ngồi đó xem kịch. Vở kịch được diễn là một bi kịch, nếu như không cảm động, dù có xem hết cũng chẳng sao, nhưng hiện tại ta cũng đã gia nhập vở kịnh ấy, đã bị cảm động lây, nhưng lại chẳng có cách nào để thay đổi kết cục đó.

Đang cúi đầu thong thả đi, một tiếng quát vang lên “Mắt ngươi mọc ở đâu vậy? Đi thế đụng vào người ta thì sao.”

Ta nhất thời bị doạ, dừng lại, ngẩng đầu nhìn, thì ra là Quách Lạc La Minh Ngọc cách cách, đang đứng ở phía trước cách ta tầm mười bước, phía sau có một tiểu nha đầu đi theo. Ta không có bụng dạ nào mà để ý đến nàng, định bước nhanh khỏi đó, thì nàng lại đi tới chắn ngang ta. Nàng châm chọc “Thật là cái ‘Dã nhân’, một chút phép tắc cũng không có.”

Ta quay qua bên kia, nàng cũng quay theo, ta đi một bước nàng cũng tiến một bước, cứ đứng che ở trước mặt ta.

Ta thấy hơi phiền, ngẩng đầu nhìn nàng chằm chằm, xem xem rốt cuộc nàng muốn làm gì. Nàng vô cũng đắc ý, cười nói “Nghe nói ngươi bị ngã, đầu óc cũng hỏng rồi.”

Ta cười nói “Có người không bị ngã mà đầu óc đã sớm hỏng rồi.”

Nàng ngừng cười, giận dữ nói “Đúng là ‘dã nhân’ có người sinh mà không có người dưỡng.”

Ta vẫn cười nhạt “Có một số người được nuôi dưỡng tử tế, nhưng còn chẳng bằng cả ‘dã nhân’.”

Nàng có phần nóng nảy, nhìn nàng càng cuống, ta càng thấy buồn cười, đúng là một tiểu cô nương, cũng chỉ hai câu nhẹ nhàng như vậy cũng khiến nàng nhộn lên. Nhớ năm xưa ta ngồi cãi nhau với bạn cùng bàn, mắng chửi không kiêng dè, một người mắng còn một người ngồi cười, càng thản nhiên càng vui vẻ, như thế mới vui.

Thấy ta cười tủm tỉm, nàng đột nhiên thốt ra “Ngươi cũng y như tỷ tỷ ngươi, tiện nhân không biết cấp bậc lễ nghĩa”.

Nói ta tiện cũng không có vấn đề gì, cũng chỉ nằm trong từ điển mắng chửi sơ cấp của ta mà thôi. Nhưng ta không cho phép mắng tỷ tỷ. Lúc ta mới đến cái thế giới này, tỷ tỷ rất cẩn thận chăm sóc, yêu thương, nuông chiều, tình thương của nàng từng chút từng chút đã ngấm vào máu ta. Ở nơi này tỷ tỷ là người ta quan tâm nhất! Là người thân duy nhất của ta! Ta lạnh lùng nhìn Quách Lạc La Minh Ngọc: “Người nghe từ đâu mà nói vậy?”

Nàng nhìn ta thấy nổi nóng, cười đắc ý “Nghe từ đâu không quan trọng, dù sao cũng vẫn là tiện…” Nàng cố ý kéo dài lời nói,  “Bốp” –  một cái tát được ta đánh ra. Tiểu nha hoàn xông lên đỡ nàng “Cách cách” nàng ôm mặt nhìn ta, vẻ mặt chưa tin nổi. Ta vẫn nhìn nàng chằm chằm,lạnh lùng hỏi “Ngươi nghe từ đâu?”

Nàng đột nhiên đẩy nha hoàn ra định xông đến tát ta.

Đáng tiếc khí thế của ta tuy là hai mươi lăm, có điều thân thể mới chỉ mười ba mà thôi. Cho nên tình cảnh sau đó, chỉ có thể hình dung bằng bốn chữ ‘Vô cùng thê thảm’.

Đã từng nhìn thấy nữ sinh đánh nhau chưa? Chính là túm, cào, cấu, vặn, nhéo, còn thêm cả giật tóc.

Bởi vì chân đi guốc hoa, nên khi chúng ta ngã xuống đất xoay qua lộn lại, chúng ta còn ‘cắn’ nữa.

Chỉ nghe thấy tiếng tiểu nha đầu vừa khóc vừa hô “Cách cách, cách cách” ở bên, nàng nỗ lực tách hai chúng ta ra, nhưng mà hai cô gái cứ xoay xoay lộn lộn mãi trên đất, nàng cũng chẳng biết làm thế nào. Cuối cùng nàng đành gọi “Người đâu, người đâu”. Thái giám, nha hoàn nghe tiếng chạy đến cũng chỉ biết hô “Đừng đánh nữa, đừng đánh nữa”. Đáng tiếc hai vị chủ nhân vốn được nuông chiều đang trong cơn cuồng, sao có thể nghe bọn họ chứ? Bọn họ lại không dám dùng lực, ai bị tổn thương thì cũng không phải điều hay.

Vốn nơi này cũng gần nơi tổ chức tiệc, ồn ào càng lúc càng lớn, rốt cuộc cũng kinh động tới đám thái tử, a ca, phúc tấn, cách cách, mấy tiểu a ca hiếu động rất nhanh đã chạy tới, các đại a ca cùng Thái Tử cũng theo đến, đám con gái đi chậm lại cách nơi này xa hơn một chút, nên đến càng chậm hơn.

Thập Tam, Thập Tứ a ca đến trước, sau đó là Bát a ca và Cửu a ca đi ở phía sau, Thập a ca không khoẻ cũng vội vàng chạy tới. Tứ a ca và Thái Tử không cần vội vàng, nên là tới chậm hơn chút.

Thập Tứ a ca người chưa tới mà đã nghe thấy tiếng: “Các ngươi đang làm cái gì vậy, còn không mau dừng tay”

Thập Tam a ca cũng kêu “Đừng đánh nữa”.

Ai thèm nghe bọn hắn nói chứ? Ta cùng Minh Ngọc cách cách vẫn cứ tiếp tục. Không còn cách nào, Thập Tam và Thập Tứ đành xông đến, chuẩn bị cưỡng ép chúng ta tách ra.

Chợt nghe một tiếng “Bùm”, mọi người cùng kêu lên sợ hãi.

Thì ra nơi hai chúng ta đánh nhau vốn ở bên hồ, ngã xuống đất lăn lộn một hồi, sớm đã mơ hồ, lăn thêm vài vòng liền rơi xuống hồ.

Ta còn mừng thầm lúc mới rơi xuống, nhớ đến lúc ở đại học đã từng kiểm tra bơi ếch 200, nàng Minh Ngọc cách cách này khẳng định là không biết bơi, nhưng ngay sau đó ta đã phát hiện mình mừng hụt rồi.

Chân đi guốc hoa, mặc cung trang rườm rà, trang sức trên đầu thì nặng nề, hơn nữa còn bị một người cứ túm chặt lấy quần áo không ngừng kéo, ta biết bơi hay không cũng chẳng có gì khác nhau. Đành phải nhoi lên gọi người đến cứu, nghĩ rằng chắc sẽ rất nhanh, nhiều người trên bờ như vậy không thể đứng đó mà nhìn hai chúng ta bị chết đuối được.

Có điều thời gian trôi mới chậm làm sao, ta đã cảm thấy khó thở, càng lúc càng khó chịu. Lúc nghĩ không thể chịu được nữa, cảm giác có người đến gần ta, ôm người ta rồi kéo lên, chậm rãi nhoi lên mặt nước. Ra khỏi mặt nước ta bắt đầu há mồm thở dốc, người cứu ta thì trái ngược, cõ lẽ là không nghĩ đến ta nhịn thở ở trong nước, ý thức hoàn toàn tỉnh táo .

Sau khi lên bờ, phát hiện người cứu ta là  Thập Tam a ca, còn Thập Tứ a ca thì đang ôm Minh Ngọc cách cách bò lên bờ, nàng đã hoàn toàn hôn mê, hai mắt nhắm nghiền, thân thể không hề động đậy.

Tuy rằng ta khá hơn nàng chút chút, nhưng thân thể cũng không còn chút sức lực nào, yếu ớt nằm trên mặt đất, dựa vào lòng Thập Tam a ca ngồi thở. Thập a ca xông lên, kéo ta hỏi “Muội có làm sao không?”

Ta không đủ sức nói chỉ chớp mắt vài cái, tên ngốc này! Rõ là thấy mắt ta vẫn đảo liên hồi, còn có thể có chuyện gì chứ?

Phía Minh Ngọc cách cách thì đang loạn trong tiếng kêu khóc, ta thấy bọn họ vẫn đang ra sức đè bụng nàng xuống mà nàng vẫn không có phản ứng, vẻ mặt của đám a ca đứng bên đều hết sức nghiêm túc, ta có phần sợ hãi, sẽ không gây ra tai nan chết người chứ?

Đang suy nghĩ thì thấy Minh Ngọc cách cách ói ra mấy ngụm nước rồi chậm rãi mở mắt, ta mới thở phào một hơi.

Tỷ tỷ lúc này mới đến, thấy ta ngồi dưới đất bèn tiến đến, vừa thấy bộ dạng ta, tay đã run run, ta an ủi nàng “Muội không sao cả, không có việc gì đâu!”

Nàng xác định ta ổn, không có việc gì xong mới đứng dậy chạy tới chỗ Minh Ngọc kiểm tra. Xảo Tuệ cùng Đông Vân tới đỡ ta từ tay Thập Tam a ca, giúp ta đứng dậy, khoác thêm áo choàng cho ta.

Bát a ca cau mặt, không còn vẻ tươi cười, bên cạnh anh ta là tiểu nha hoàn của Minh Ngọc cách cách đang đứng cúi đầu nói gì đó, nhất định là thuật lại chuyện của chúng ta .

Tứ a ca cùng Thái Tử gia đứng một bên không nói gì, tuy rằng bọn họ hiểu sâu biết rộng, nhưng e là tình cảnh này vẫn là lần đầu gặp được.

Bên kia Minh Ngọc vừa mới bình thường lại, cố gắng đẩy tỷ tỷ ra rồi ngồi dưới đất khóc oà. Tỷ tỷ lảo đảo một chút rồi ngã xuống. Ta vội giãy ra khỏi Xảo Tuệ, chạy qua, tỷ tỷ lớn tiếng quát “Ngươi còn muốn làm gì”.

Ta đành đứng lại, Tỷ tỷ cao giọng hỏi “Sao lại thế này?”

Ta mặc áo choàng đứng đó, khinh miệt nhìn Minh Ngọc đang ngồi trên đất, “Hừ” một tiếng không nói gì.

Tỷ tỷ lại chuyển qua Minh Ngọc cách cách, dịu dàng nói “Đừng khóc nữa, đừng làm thân thể thêm mệt, Nhược Hi bắt nạt muội sao, nói cho tỷ biết, tỷ thay muội làm chủ”, rồi rút khăn tay định thay nàng lau nước mắt.

Nàng ném mạnh tay tỷ tỷ ra rồi lại khóc lớn “Các ngươi đều bắt nạt ta, các ngươi đều là…”

Ta lớn tiếng quát to “Ngươi dám nói tiếp”.

Nàng nhìn ta chằm chằm với ánh mắt toé lửa, ta cũng hằn học nhìn lại nàng, muốn đấu với ta sao?

Nàng đành nhịn xuống lời định nói, vừa muốn mở miệng khóc, ta bước tới quát “Không được khóc”.

Nàng ngồi dưới đất ngửa đầu, giương mắt nhìn ta, hiển nhiên là chưa từng bị dọa như vậy, nên có chút choáng váng.

Có điều lúc đó cũng không chỉ có nàng ngây người, tỷ tỷ , Thập a ca, Thập Tam, Thập Tứ a ca đều bị chấn động, Tứ a ca, Bát a ca, Thái Tử gia cũng im lặng nhìn ta, cả không gian im lặng như tờ, tiếng kim rơi lúc đó dường như cũng có thể nghe thấy.

Cuối cùng Thái Tử gia cười khẽ hai tiếng “Không nghĩ tới ở đây Thập Tam đệ lại có một cô em gái cơ đấy”.

Mọi người lúc bấy mới hồi tỉnh, Minh Ngọc Cách Cách lại khóc to. Tỷ tỷ nhìn ta giận dữ, bảo Xảo Tuệ và Đông Vân đưa ta trở về, rồi chính mình lo cho Minh Ngọc cách cách.

Đông Vân đun canh gừng cho ta uống, Xảo Tuệ thì chuẩn bị quần áo nước tắm cho ta. Hai người đều không nói lời nào, lúc tỷ tỷ quay về cũng không buồn để ý đến ta, xem ra bộ dạng của ta buổi tối hôm nay thật sự làm người ta hoảng sợ rồi.

Có một phản hồi »

Bình luận về bài viết này